Thế Truyền


Buổi Họp Mặt của Uỷ Ban Hỗ Trợ Đấu Tranh Cho Dân Chủ Việt Nam tại Hoà-Lan

 

Lisse (VNN 29/06/2008) Đáp lời mời của Uỷ Ban Hỗ Trợ Đấu Tranh Cho Dân Chủ Việt Nam tại Hoà-Lan, một số thân hữu của Uỷ Ban đã đến tham dự buổi họp mặt tổ chức lúc 15g30 ngày 29/6/2008 tại thành phố Lisse để trao đổi về hiện tình đấu tranh tại Việt Nam. Đặc biệt trong buổi họp mặt còn có sự hiện diện của ông Trần Hùng thuộc Uỷ Ban HTĐTDC vùng Sacramento, tiểu bang California Hoa-Kỳ và 2 thân hữu đến từ Bỉ Quốc.

Ông Bùi Đức Hoạt đại diện của Uỷ Ban HTĐTDC tại Hoà-Lan đã chào mừng các vị khách đến từ nước ngoài và thân hữu cũng như nêu lên mục đích phiên họp, tạo cơ hội để các thân hữu của Uỷ Ban nói chuyện trực tiếp qua điện thoại cùng một số nhà đấu tranh cho Dân Chủ tại Việt Nam để tìm hiểu thêm về hiện tình của đất nước.

Tiếp theo đó Ông Trần Hùng cho biết từ ngày Uỷ Ban Hỗ Trợ Đấu Tranh cho Dân Chủ đầu tiên tại Sacramento được thành lập vào năm 2006, hiện nay đã có trên 30 Uỷ ban trên toàn thế giới để yểm trợ khối 8406 và các nhà dân chủ trong nước. Ông cho biết tình trạng đấu tranh ở Việt Nam đã có những chuyển hướng rõ rệt, người dân càng ngày càng dẹp bỏ sự sợ hãi chế độ VC và công khai bày tỏ thái độ trong việc tranh đấu cho nhân quyền, dân quyền và Tự Do Dân Chủ. Sự xuất hiện công khai của khối 8406, một số đảng phái và sự xuất hiện của một số báo chí như tờ „Tự Do Ngôn Luận “ ... đã thể hiện sự công khai chống lại sự cai trị độc tài của đảng Cộng Sản.

Ông cho biết ngoài hình thức trấn áp các nhà đấu tranh cho dân chủ bằng việc giam giữ, quản chế, nhà cầm quyền VC còn dùng việc bao vây kinh tế các nhà đấu tranh để áp lực. Do đó việc yểm trợ tinh thần và vật chất của đồng bào hải ngoại cho các nhà đấu tranh dân chủ thật cần thiết.

Sau đó là phần trao đổi với nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ ở Hà Nội. Trong cuộc nói chuyện, nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ đã bày tỏ sự cảm động đối với đồng bào hải ngoại đã luôn hướng về quê hương và cùng với đồng bào trong nước tranh đấu cho Tự Do Dân Chủ tại Việt Nam. Bà cho biết người dân hiện nay không còn sợ hãi chế độ, từ đầu năm 2008 đến nay đã có rất nhiều cuộc biểu tình, đình công diễn ra ở trong nước, đặc biệt có sự tham gia đông đảo của giới trẻ. Việc yểm trợ từ hải ngoại cho những người đấu tranh trong nước sẽ giúp các phong trào đấu tranh càng ngày càng lan rộng, và bà tin tưởng chế độ cộng sản đang bước vào thời kỳ cáo chung và dân tộc Việt Nam sẽ sớm giành lại được Tự Do.

Sau cuộc nói chuyện với nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ, mọi người hiện diện đã cùng trao đổi thêm về những phương cách yểm trợ các nhà đấu tranh dân chủ. Sự đóng góp của mỗi người dân Việt dù ở trong hay ngoài nước tuỳ theo hoàn cảnh và điều kiện của mình trong công cuộc đấu tranh sẽ giúp mau chóng chấm dứt chế độ độc tài cộng sản và xây dựng một nước Việt-Nam Tự Do Dân Chủ và theo kịp trào lưu tiến bộ của nhân loại.

Buổi họp mặt đã chấm dứt lúc 18g00, sau đó mọi người dùng bữa cơm thân mật do một thân hữu của Uỷ Ban khoản đãi.

 

(Thế Truyền ghi)

 

 


Cái Đình - 2008 .